Thứ Sáu, 17 tháng 6, 2016

CHỮA MẤT NGỦ KHÔNG CẦN DÙNG THUỐC

Bác sĩ Andrew Weil

Bác sĩ Andrew Weil ở Tucson, Arizona (Mỹ) đã chia sẻ một phương pháp giúp bạn ngủ ngay chỉ trong một phút mà không cần dùng thuốc ngủ.


Đó là một phương pháp tập thở theo nhịp đếm, được đặt tên là "Phương pháp hít thở 4-7-8" kiên trì tập phương pháp này, bạn có thể đi ngủ nhanh chóng chỉ sau 60 giây.

Chưa biết thực sự phương pháp này có hiệu quả với tất cả mọi người hay không, nhưng hiện nay rất nhiều người đang tin tưởng luyện tập theo và chia sẻ với nhau qua mạng xã hội.

Cách thực hiện "Phương pháp hít thở 4-7-8"

Bạn chỉ cần tập trung tinh thần, hít vào 4 giây, giữ hơi thở (nín thở) trong vòng 7 giây, sau đó thở ra 8 giây. Làm liên tục 3 lần là sẽ cảm thấy buồn ngủ.

Mới đầu có thể bạn không làm được, vì chưa quen với cách điều tiết và giữ hơi thở, hơi thở thường ngắn và hay bị "đứt hơi". Vì thế bạn cần phải tập luyện trước.
Nên tập vào buổi trưa và buổi tối (2 lần/ngày). Thông thường phải mất từ 6-8 tuần liên tục tập luyện bạn mới "thở" được đúng cách.
Sau khi đã quen, đây chính là phương pháp thở để đặn trước khi đi ngủ, giúp bạn không mất thời gian "đếm cừu" và có thể nhanh chóng tạo ra cho mình một giấc ngủ ngon.

Cơ sở để Tiến sĩ Weil sáng tạo ra phương pháp này là từ phương pháp điều chỉnh hơi thở của người Ấn Độ cổ đại.
Thông qua cách điều chỉnh một luồng khí thở ra hít vào thật sâu, dẫn nhiều oxy vào phổi , làm cho oxy di chuyển thành các dòng chảy bên trong cơ thể, cảm thấy thông thoáng và thư giãn, giúp giảm căng thẳng.
Quá trình thở này làm cho cơ thể và tâm trạng tĩnh lặng, bình tĩnh và êm ái lắng đọng dịu dàng.
Khi tâm trạng tinh thần và thể xác đều thư giãn, giấc ngủ sẽ đến nhanh chóng.
ST

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét