Thứ Ba, 18 tháng 10, 2016

Vỗ cánh tay chữa 7 bệnh

Đông y cho rằng, trên cánh tay có nhiều huyệt và kinh mạch kết nối với nội tạng. Vỗ cánh tay giúp thông ruột, ngăn ngừa táo bón, giải độc dạ dày, thanh lọc phổi và nhiều hơn thế.

Gần đây có một động tác thể dục dưỡng sinh thu hút rất nhiều người quan tâm tại Trung Quốc bởi sự đơn giản, dễ thực hiện mà kết quả mang lại khiến người tập rất bất ngờ.



Theo ý kiến của GSTS. Vương Lực, Chủ tịch Hội Đông y Trung Quốc, thực hiện các bài tập hỗ trợ kinh mạch và bấm huyệt như động tác vỗ cánh tay thực ra không có gì mới. Chỉ là do cuộc sống hiện đại có nhiều sự lựa chọn trong việc dưỡng sinh hoặc do bận rộn nên ít người quan tâm đến các bài tập truyền thống.

Vậy vì sao gần đây lại rộ lên phong trào thực hành cách chữa bệnh Đông y truyền thống? Theo các chuyên gia, nhiều người đã biết sống "chậm" lại, thích những động tác đơn giản, kiên trì tập mang lại kết quả khả quan, an toàn mà không tốn kém.

Động tác vỗ cánh tay được khen ngợi nhiệt liệt vì nó cùng lúc mang lại 7 tác dụng. Cách thực hiện dễ, bạn chỉ cần xòe bàn tay hoặc nắm lại, sau đó vỗ nhẹ từ bàn tay đến phần vai trên cổ. Thực hiện từ 5-10 phút mỗi ngày. Rảnh có thể tập nhiều hơn.

1. Thông đường ruột, ngăn ngừa táo bón
2. Tăng cường chức năng phổi
3. Tăng cường khả năng miễn dịch
4. Dưỡng da, làm đẹp
5. Hạ đường huyết, giảm mỡ máu, hạ huyết áp
6. Làm dịu phổi, giảm ho
7. Giảm đau họng
theo Trí Thức Trẻ
*Tổng hợp từ Health/TT/360doc



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét